• Trang Chủ
  • Bí quyết làm hồ sơ
  • Hướng dẫn làm hồ sơ
  • Kinh Nghiêm Xin Việc
  • Mẫu hồ sơ xin việc
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Bí quyết làm hồ sơ
  • Hướng dẫn làm hồ sơ
  • Kinh Nghiêm Xin Việc
  • Mẫu hồ sơ xin việc
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kinh Nghiêm Xin Việc

Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân

ATPby ATP
04/03/2022
in Kinh Nghiêm Xin Việc
0
Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân

Mỗi chúng ta đều học được kỹ năng sống qua những khó khăn mà ta gặp. Nhưng đạt được những kỹ năng này cần đòi hỏi một quá trình lâu dài để chúng ta có thể thích ứng. Việc rút ngắn quá trình này không phải là điều khó nên hôm nay dangkycongty sẽ tổng hợp những cách làm việc nhóm hiệu quả nhé.

Mục Lục

  • Kỹ năng làm việc nhóm là gì?
  • Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân
    • Lắng nghe quan điểm người cùng nhóm
    • Khuyến khích và phát triển cá nhân
    • Vô tư, ngay thẳng trong “teamwork”
    • Quản lý xung đột
    • Có tinh thần phối hợp, support lẫn nhau
    • Mạnh dạn bày tỏ quan niệm
    • Đẩy mạnh sự gắn kết, chia sẻ
    • Có trách nhiệm với công việc được giao
  • Các yếu tố tạo nên hiệu quả thực hiện những công việc nhóm
  • Lời kết

Kỹ năng làm việc nhóm là gì?

Nhóm là tập hợp các thành viên có sự chia sẻ mối quan tâm hoặc mục tiêu chung. Hội nhóm sẽ có số lượng thành viên từ 2 người trở lên, có thể tiếp cận trực tiếp hoặc thông qua các hình thức gián tiếp. Kỹ năng thực hiện những công việc group chính là việc sử dụng khả năng để làm việc cùng nhau, hướng mục tiêu tới mục tiêu chung.

Thực hiện những công việc hội nhóm đem lại rất nhiều lợi ích, cho cả cá nhân và tập thể. Khi làm việc nhóm (teamwork), mỗi người sẽ giảm tải được áp lực công việc. Mỗi cá nhân sẽ được phát huy thế mạnh và được bù đắp, khắc phục những yếu điểm. Không chỉ vậy, thực hiện những công việc nhóm giúp nâng cao cảm hứng, sức sáng tạo, hiệu quả công việc,…

Cách làm việc nhóm hiệu quả - bí quyết phát triển bản thân
Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân

Xem thêm: Những lưu ý khi mở công ty mà các doanh nghiệp mới cần biết

Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân

Lắng nghe quan điểm người cùng nhóm

Đừng bao giờ cho rằng mọi ý kiến của mình là đúng & mình có thể trả lời được toàn bộ các vấn đề. Ai ai cũng có những hiểu biết giới hạn ở lĩnh vực nào đấy do vậy cần lắng nghe người khác nói. Khi lắng nghe bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức từ người khác để bổ sung cho phần kiến thức mà bạn bị thiếu. Đó là cách cải thiện những thiếu xót của bản thân mà bạn phải cần bổ sung cho mình. Khi làm việc group việc lắng nghe vô cùng quan trọng. Nó giúp mọi người hiểu nhau hơn, tôn trọng nhau hơn.

Khuyến khích và phát triển cá nhân

Đây chính là kỹ năng dành cho người trưởng group, một thủ lĩnh có bản lĩnh và khả năng là một thủ lĩnh biết cách khuyến khích, tạo động lực, điều kiện cho các thành viên trong nhóm tăng trưởng cá nhân ngay trong đội của mình. Đề cao đến tinh thần tập thể là điều nên làm đối với làm việc group những đừng bao giờ quên mất việc phát huy thế mạnh của các cá nhân. Các cá nhân khi được phát huy những thế mạnh của chính mình họ sẽ gắn những thế mạnh đó với công việc group & cảm thấy bản thân họ vẫn được coi trọng, phát triển ngay cả trong tập thể nhóm.

Vô tư, ngay thẳng trong “teamwork”

Cách làm việc nhóm hiệu quả là bạn hãy bỏ qua hết sự ích kỷ cá nhân, không chấp nhất những chuyện nhỏ, tỵ nạnh với đồng đội của mình, trách va chạm, mâu thuẫn… Hãy thẳng thắn nêu khái niệm cá nhân của chính mình, phản hồi cho bạn sửa đổi. Có như thế, người khác hay chính chính mình mới nhận biết được những lỗi lầm cần sửa chữa. Tránh việc nói xấu, tỵ nạnh sẽ làm ảnh hưởng đến tình đoàn kết của cả nhóm.

Muốn có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết này!
Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân

Quản lý xung đột

Một trong những điều của kỹ năng làm việc nhóm cần có là phải giải quyết xung đột trong nhóm. Ngay cả đối với những vấn đề cần thiết, nếu biết xử lý 1 cách chuyên nghiệp sẽ ít gây ra tổn hại cho người khác hơn. Không nên để những quan điểm bất đồng tác động đến thành quả làm việc group.

Hội nhóm cần thỏa thuận quy trình quan sát, phân tích, nhận xét và giải quyết các khó khăn trong nhóm cũng như những xung đột. Không nên ủng hộ những xung đột cá nhân hoặc chia bè kết phái khi xảy ra xung đột. Thay vào đó, các thành viên group cần hướng đến một phương án chung.

Có tinh thần phối hợp, support lẫn nhau

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình, muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Quả đúng như vậy! Quá trình quản trị group sẽ thiếu hiệu quả nếu mọi người không biết cách tương tác với nhau. Nhóm đấy sẽ rơi vào hiện trạng rời rạc, có người quá yếu hoặc có người quá mạnh. Thêm nữa, hội nhóm đó cũng sẽ không có sự liên kết để cùng phát triển. Vì vậy, kết hợp, hỗ trợ lẫn nhau chính là một trong những cách làm việc nhóm hiệu quả phát triển lâu dài.

Mạnh dạn bày tỏ quan niệm

Trong cách làm việc nhóm hiệu quả, mỗi cá nhân cần biết phát huy năng lực của mình. Mạnh dạn chia sẻ khái niệm, ý tưởng phát minh vì sự tăng trưởng của nhóm. Song song, khi bày tỏ nghĩ suy của mình, bạn cũng có thể được người khác góp ý. Còn nếu cứ mãi im lặng trong tập thể, bạn sẽ tự biến mình thành “chiếc bóng vô hình” lúc nào không hay.

Đẩy mạnh sự gắn kết, chia sẻ

Cách làm việc nhóm hiệu quả sẽ bị ảnh hưởng nếu mỗi thành viên không ngừng tranh cãi, mâu thuẫn. Vì vậy, mọi người cần gắn kết với nhau bằng việc tiếp xúc, tham gia các hoạt động tập thể, xây dựng các mối quan hệ,… Khi có sự gắn kết, đồng lòng, cả group sẽ có những thành quả vượt ngoài mong đợi.

Ngoài ra, đừng ngại khi tham khảo hay nhận sự sẻ chia của các thành viên trong nhóm. Đấy có thể là chia sẻ về suy nghĩ, quan điểm, cách trình bày, thái độ,… Sự sẻ chia cũng là tiêu chí giúp mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Những cách làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho bản thân

Có trách nhiệm với công việc được giao

Không chỉ có trách nhiệm với công việc được giao mà bản thân mình cần có nhiệm vụ với nhiệm vụ của cả group. Cách làm việc nhóm hiệu quả cần phối hợp với các thành viên khác để hiệu quả công việc đạt cao nhất & đúng kế hoạch. Mặc dù vậy nếu thiếu đi sự trách nhiệm, nếu như bạn ỷ lại hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao nghĩa là bạn đang làm ảnh hưởng đến cả tập thể nhóm. Lúc đó, chỉ một cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ của toàn bộ mọi người.

Các yếu tố tạo nên hiệu quả thực hiện những công việc nhóm

Cách làm việc nhóm hiệu quả là yêu cầu rất phổ biến ở các trường học, công ty, công ty vào thời điểm hiện tại. Thế nào là thực hiện những công việc group hiệu quả? Để nhận xét chất lượng hiệu quả của hình thức làm việc này, chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố. Thành phần tạo nên hiệu quả gồm yếu tố chủ quan & yếu tố khách quan. Trong đó, yếu tố chủ quan bao gồm:

  • Trình độ và sự hợp tác của các thành viên trong group.
  • Sự tuân thủ các quy tắc, quy chế, kỷ luật của group
  • Năng lực điều hành của trưởng hội nhóm
  • Mục tiêu cũng như điểm tốt, nhược điểm của group

Xem thêm: Cách viết thư từ chối nhận việc cực kỳ khéo léo dành cho ứng viên

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách làm việc nhóm hiệu quả ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: giatricuocsong.org, myxteam.com, …)

 

Previous Post

Những kinh nghiệm xin việc ở nước ngoài giúp bạn kiếm thêm thu nhập

Next Post

Những cách làm việc hiệu quả mỗi ngày sẽ giúp bạn tự tin hơn

Next Post
Những cách làm việc hiệu quả mỗi ngày sẽ giúp bạn tự tin hơn

Những cách làm việc hiệu quả mỗi ngày sẽ giúp bạn tự tin hơn

Giải pháp việc làm

  • Bí quyết làm hồ sơ
  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng dẫn làm hồ sơ
  • Kinh Nghiêm Xin Việc
  • Mẫu hồ sơ xin việc
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • HR có thể tự mở công ty không? Gợi ý 3 loại hình doanh nghiệp
  • Máy nước nóng lạnh Mutosi: Giải pháp tiện lợi để tiết kiệm thời gian đun nước
  • Tất tần tật các hình thức cho vay doanh nghiệp phổ biến
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Bí quyết làm hồ sơ
  • Hướng dẫn làm hồ sơ
  • Kinh Nghiêm Xin Việc
  • Mẫu hồ sơ xin việc

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.