Việc ứng dụng chatbot trong kinh doanh giúp thu phễu khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian tại việc hỗ trợ khách hàng , không nhất thiết nhiều nhân viên để quản lý.
Với khả năng tích hợp trên nhiều nền tảng như website, ứng dụng di động và trang mạng xã hội, phần mềm chatbot trong kinh doanh mang lại một trải nghiệm tương tác liền mạch và tiện lợi cho khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận thị trường và xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững. Với sự phát triển không ngừng, chatbot đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện đại.
Vậy làm thế nào kết hợp vận dụng chatbot hiệu quả?
BƯỚC 1. : KÊNH tiếp cận
Ai là khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn?
Đâu là lợi ích mà đối tượng mua hàng tiềm năng lý tưởng của bạn mong muốn hoặc cần có?
Đối thủ của bạn phân phối gì? Điều gì họ làm tốt hoặc không tốt so sánh với bạn?
Bạn cung cấp điều gì? Điều gì tốt hơn đối thủ, điều gì tệ hơn đối thủ?
Đâu là vấn đề lớn nhất mà đối tượng mua hàng tiềm năng lý tưởng của bạn gặp phải.
Hãy nghiên cứu xem đối tượng mua hàng của bạn chủ yếu ở đâu? Facebook, Zalo, hay trên website, mail..
Từ đấy khởi đầu gắn các đường link chatbot kéo đối tượng mua hàng về fanpage để chăm sóc.
Kêu gọi hành động đối tượng mua hàng nhấn vào link để nhận được giúp đỡ, nhận quà
– Làm thế nào ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHIỀU PHỄU đối tượng mua hàng
** Chiến dịch Seeding
– Đăng bài lên fanpage, nhóm, Profile => các tiêu đề giật tít, tặng quà, khóa học, sử dụng miễn phí ..
– Đòi hỏi đối tượng mua hàng #CMT, chia sẻ, tag bạn bè để nhận quà
– Gửi link dưới #CMT đã tạo gắn sẵn chatbot cho khách hàng truy cập.
**Chia sẻ ChatBot thông qua tin nhắn tới những người bạn
– Dùng tính năng share tại chatbot và yêu cầu đối tượng mua hàng share cho người dùng bè để được nhận quà thêm, cách làm này tạo điều kiện cho mình thu được nhiều phễu khách hàng mà không tốn chi phí.
**Chạy quảng cáo Facebook
– Chạy giới thiệu kênh Facebook để khách hàng tương tác với bài viết
– Chạy quảng cáo Facebook Messenger
BƯỚC 2. : THU PHỄU khách hàng
Sau khi có các hướng đi, bước này là bước để chúng ta bắt đầu thực hiện thu hút đối tượng mua hàng. Trước tiên, hãy liệt kê ra tất cả hàng hóa / dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp… trả lời coi sản phẩm và dịch vụ nào của bạn có thể giúp đối tượng mua hàng, khách hàng đang cần. Để mang được khách hàng tiềm năng vào phễu của bạn, bạn cần cho họ các thứ họ đang cần.
Ví dụ mình đang giúp đỡ và hỗ trợ những giải pháp kinh doanh online và mình sẽ cho đối tượng mua hàng những hàng hóa (Sản phẩm mồi): Như các google tài liệu về kinh doanh, phần mềm miễn phí, các tip,tut.. Do đó hàng hóa mồi rất quan trọng, thứ gì đó không thể từ chối mà bạn đưa cho đối tượng mua hàng tiềm năng để đổi thu thập thông tin liên hệ của họ.
Mặc dù họ không phải trả tiền cho sản phẩm mồi, nhưng đây chính là lần giao dịch Trước tiên của bạn với đối tượng mua hàng và bắt đầu một mối quan hệ mới…Nên bạn phải cần phải cung cấp cho họ một giá trị lớn. Để phá tan sự hoài nghi của khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa hoặc cá nhân bạn.
Để đạt hiệu quả cao nhất, 1 sản phẩm mồi không chỉ trao cho họ một giá trị cực lớn mà nó cần phải phân phối một giải pháp nhất định. Sự nhất định là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Hãy luôn nhớ rằng, chỉ cần bạn xử lý một vấn đề nhất định cho một ai đấy, lần sau, nếu họ gặp vấn đề, họ sẽ lại tìm đến bạn. Hàng hóa mồi hiệu quả thường hay được sử dụng nhất
Hướng dẫn, công cụ ,video đào tạo,dùng thử miễn phí, mã ưu đãi giảm giá, trắc nghiệm, tài liệu bán hàng, mã tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá
Thông tin bài viết: Tiêu đề bài post cần cuốn hút, giật tít và Đặc biệt cần kêu gọi hành động like, cmt, share, tag để tăng sự tương tác.
BƯỚC 3 : Xây dựng MÔ HÌNH bán hàng, PHỄU khách hàng
Việc tạo ra khách hàng tiềm năng không phải lỗi lo quá lớn nhưng việc chuyển khách hàng tiềm năng đó thành người trả tiền cho người dùng thì quả thực là một thử thách chẳng hề ai cũng thực hiện được
Kinh doanh thực ra là cuộc chơi của các mối quan hệ, , mối quan hệ của bạn với khách hàng xuất phát từ khi họ trao nội dung của họ cho bạn , trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Một khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, họ cho chúng ta thấy họ hứng thú với những cái gì mà bạn hoặc công ty bạn đang cung cấp, tuy nhiên cách duy nhất để chia loại các người chỉ coi , những người thực sự mua đó là sale cho họ.
Tạo CHATBOT CHẲM SÓC TỰ ĐỘNG
Sản phẩm Mồi -> Chào hàng Đặc biệt -> Giữ ưu đãi cho họ-> đưa ra chương trình dành riêng cho khách hàng
BƯỚC 4. : CHĂM SÓC LẠI khách hàng
Việc duy trì khách hàng cũ khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều lần từ bạn sẽ giá tốt hơn việc tạo ra khách hàng mới và không tốn nhiều khoản chi và dễ dàng hơn nhiều
có những lựa chọn để bạn bán thêm hàng cho họ như sau:
Upsell, Downsell, Cross-sell, hoặc chào hàng 1 sản phẩm mới, hoặc cho giá trị
Đặc biệt : Từ khách hàng cũ có thể thêm nhiều đối tượng mua hàng hơn bằng hệ thống Referral
Sơ đồ CHATBOT tự động bằng ATPCare Pro
Discussion about this post